Header Ads

cay canh anh vu

Đức dễ dàng đánh bại Hungary

Dân trí Với một bàn phản lưới nhà của đối phương và bàn thắng còn lại được ghi bởi Muller, Đức đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi họ hạ Hungary 2-0. Cách đây một tuần, đội bóng đương kim vô địch thế giới đã bất ngờ thất bại 1-3 trước Slovakia.

Cuối tuần trước Đức đã bất ngờ gục ngã với tỉ số đậm 1-3 trước Slovakia, điều đó khiến người hâm mộ đội đương kim vô địch thế giới thực sự lo ngại cho phong độ của đội bóng này khi mà Euro chỉ còn tính bằng ngày. Tuy nhiên, HLV Joachim Loew lại không hề lo lắng, với sự điều chỉnh về nhân sự khi tung ra đội hình có thể nói gần như mạnh nhất, Đức tìm lại được niềm vui chiến thắng.

Đức mở tỉ số ở phút 39 trước Hungary sau khi Adam Lang làm tung lưới nhà, người khiến hậu vệ đối phương đốt lưới nhà là Gotze, cầu thủ được đẩy lên đá như tiền đạo cắm ở trận đấu này. Tỉ số này được giữ nguyên cho đến hết hiệp một. Phút 64, Muller đã ghi bàn thắng thứ hai cho Đức và tỉ số 2-0 được giữ nguyên cho đến hết giờ.

Sau trận đấu huấn luyện viên Joachim Loew tuyên bố Đức vẫn chưa phải có phong độ tốt nhất, đội bóng này đang tiến bộ từng ngày. Quả thật chiến lược gia của "Cỗ xe tăng" không nói suông, ở trận đấu này ông thử nghiệm khá nhiều đội hình khác nhau để tìm ra đội hình tối ưu, Đức xuất phát với Gotze là tiền đạo cắm, nhưng tới đầu hiệp hai Gomez đã được đưa vào sân để thay thế ở vị trí này và khi đó họ chỉ còn một tiền vệ trung tâm thực thụ là Kroos. Khoảng hơn10 phút cuối, đội bóng này thi đấu với bốn cầu thủ tiền đạo (Gomez, Sane, Schurrle và Podolski).

 Đội hình xuất phát của Đức trước Hungary

Đội hình xuất phát của Đức trước Hungary

Đức xuất phát với đội hình 4-3-2-1 với Gotze đá ở vị trí cao nhất, phía dưới anh là Ozil đá hộ công và Kroos, Khedira sát cánh cùng nhau hợp thành cặp tiền vệ trung tâm. Với một tuyến tiền vệ cơ động, chất lượng cao không khó để Đức chiếm lĩnh thế trận và áp đảo đối phương, tuy nhiên khả năng tiếp cận khung thành đối phương của Đức không thức sự tốt.

Phút 37, các cầu thủ Đức phối hợp rất nhuần nhuyễn bên cánh trái để đưa bóng vào trung tâm vòng cấm địa. Lang đeo bám rất sát Gotze và cầu thủ này không nhờ được khi chạy về ngăn cản đối phương ống đồng của anh đã đập trúng bóng và làm tung lưới đội nhà. Tất cả các cầu thủ Hungary đều ngỡ ngàng bởi mọi thứ diễn ra quá nhanh.

Bàn thắng phản lưới nhà của Lang là dấu ấn lớn nhất của hiệp một trận đấu này. Đức vẫn phối hợp rất tốt bên ngoài vòng cấm địa, song các chân sút của họ luôn thiếu chính xác trong khâu dứt điểm. Ngay đầu hiệp hai, HLV Loew quyết định điều chỉnh chiến thuật khi đưa Gomez vào sân thay Khedira.

Sự điều chỉnh này không mang lại cho Đức nhiều sự tươi mới trong tấn công, thậm chí nếu so về thời gian kiểm soát bóng và số những cú sút thì đội bóng này còn giảm hơn, nhưng độ chính xác trong dứt điểm của Đức lại tăng lên. Phút 64, từ quả tạt rất dài của đồng đội, Gomez băng xuống tì đè thắng hậu vệ của Hungary để đánh đầu ở phía trái trung tâm vòng cấm địa. Thủ thành của Hungary cũng phản xạ nhanh để đẩy bóng ra, tuy nhiên khi anh chưa kịp đứng lên thì Muller đã ập vào sút bồi tung lưới trống nâng tỉ số lên 2-0.

Hiệp hai, Hungary không còn có những đợt phản công tốt như trong hiệp đấu đầu tiên, dù trong hiệp một họ thường xuyên dứt điểm từ xa và không đi trúng đích. Ngay cả khi bị bàn thua thứ hai thì Hungary cũng không thể làm gì, những cầu thủ vào sân của Đức đều khát khao thi đấu khẳng định mình nên họ vẫn duy trì áp lực lớn cho đối thủ đến những phút cuối. Mải lo phòng thủ để không bị thua thêm, Hungary chấp nhận tỉ số 0-2.

Đội hình thi đấu

Đức: Neuer; Howedes, Boating, Rudiger, Hector (Can 46); Kroos (Schweinsteiger 68), Khedira (Gomez 46); Muller (Sane 69), Ozil, Draxler (Schurrle (60); Gotze (Podolski 79)

Hungary: Kiraly; Fiola (Bese 82), Guzmics, Lang (Gera 90+1), Kadar; Nagy, Pinter, Kleinheisler (Stieber 82); Dzsudzsak, Szalai (Priskin 64), Lovrencsics

Vĩ Giang

Không có nhận xét nào